ทำสีผมเองด้วย schwarzkopf blonde L101

09:03:00 ปากมอม 0 Comments

วันนี้จะมารีวิว การละเลงสีนี้ลงบนหัวกันนะจ้ะ อุปกรณ์ เหมือนสีผมทั่วๆไป แต่ตัวนี้จะมีตัวบำรุงมาให้สองซอง
เรามาเริ่มด้วยการซื้อมา2กล่อง
ราคาไม่ทราบว่าที่ไทยเท่าไหร่ แต่ที่นี้กล่องละ 450,-
ซื้อมาสองกล่องก้อ 700หน่อยๆ หน่วยเงินเปนบาทนะค่ะ







สีผมที่เทียบมานิ เปรียบไม่ได้เลย 5555
เรามาดูสีก่อนทำกันก่อนนะค่ะ


สีจะออกน้ำตาลประกายแดง และอย่างที่เคยบอกเมื่อครั้งก่อนว่า เคยลงสีแดงมาแต่ตอนนี้ สีหลุดเหลือเท่าที่เห็นแล้วว 5555 และกลางกระบานก้อมีสีดำจากการกำเนิดความยาวของผม

เอาล่ะ มาเริ่มโดยการผสม ตามที่ข้างกล่องบอกน่ะจ๊ะ




เราทิ้งไว้ 45นาที
แล้วสีก้อออกมาเป็นอย่างที่เห็นด้านล่าง




สีตามจิงจะออกส้มๆ เราจึงพักหัวแล้วเว้นแกะกล่องสองอีกวัน
ส่วนใครไม่ไหวกะสีส้ม ก้อลงต่อได้เลย
แต่อยากจะบอกว่า กลิ่นสีแรง อาจจะมีแสบหัวบ้าง +กับแสบมั้กๆๆ
แต่นั่งไปผ่าน15นาทีแรกก้อเริ่มชิว

อะเครงั้นมาต่อกับกล่องที่สอง โดยที่ยังไม่ต้องลงไอ้ซองฟ้าๆนะค่ะ
ทำสีไปก่อนค่ะ ไอ้ซองฟ้าๆนั้นเป็นน้ำยาสระผมเอาไว้เคลือบให้เงาค่ะ

ก้อจะเปนเช่นนี้




วิธีทั้งหมด
1 ผสมสี ลงสี และรอ45นาที
2 ล้างออก เป่าให้แห้งด้วยไอเย็น หรืออุ่น เพราะผมจะไม่แห้งเกินไป
3 ผสมสีอีกกล่อง 45-50นาที
4 ล้างออก และชโลมด้วยซองเคลือบเงาแค่ซองเดียว ที่เหลือเก็บไว้ใช้หลังสระผมในครั้งต่อๆไป
6 ล้างออก เช็ดให้หมาด จากนั้นเป่าผม และตกแต่งตามใจค่ะ

จะบอกว่าสีผมของแต่ละคนนั้นต่างกัน บางคนอาจจะไม่ได้สีนี้ เพราะนี้เปนสีที่เคยผ่านการทำสีอื่นมาก่อนน่า ไม่ใช่สีผมจากเดิม
ข้อดี
- ไม่ทำให้ผมเสียเท่าการกัดผม
- ผมไม่ชี้ฟู
- กลิ่นหลังทำสีไม่เหม็นเท่าบางยี่ห้อ
ข้อเสีย
- กลิ่นแรง จนแสบจมูกแสบตาตอนย้อม
- ราคาอาจจะแพงไปถ้าจะซื้อมากัดผม

ปล. น่าจะประมาณปลายๆเดือนมกราคม58จะลงสีใหม่ ที่ซอฟกว่านี้ เพราะทำงานแล้ว เดะเค้าจะหาว่าเราแร๊วงงง 55555555555
แล้วเจอกันใหม่สีหน้านะ คนชอบทำร้ายผม อิอิ